Thảo luận Nhưng ưu nhược điểm bán hàng trên fanpage và trên website

quocviet1291

Thành Viên [LV 0]
Bạn đang suy nghĩ vấn đề có nên lập một website riêng để bán hàng hay chỉ cần mở một gian hàng trực tuyến trên Facebook, Zalo, Vatgia…? Bạn lo lắng rằng việc lập một website sẽ tốn nhiều thời gian, công sức và chi phí nhưng nó có thể không đem lại hiệu quả?

Hãy cùng lamtrangweb.vnnhìn nhận một số quan điểm dưới đây để đưa ra quyết định doanh nghiệp của bạn có nên đầu tư cho một trang website hay không nhé.

images
images
images

1. Những ưu nhược điểm của fanpage trên Facebook:

Facebook đang là mạng xã hội với số người dùng nhiều nhất trên thế giới với hơn 900 triệu người dùng. Cộng với việc mua lại Instagram, ứng dụng chia sẻ ảnh này đang rất được ưa thích hiện nay, Facebook đã và đang là kênh bán hàng rất hiệu quả, nhất là đối với các bạn trẻ chuyên kinh doanh các lĩnh vực về thời trang, mỹ phẩm,… Trên hết là bạn sở hữu một trang web bán hàng không tốn chi phí vì đơn giản Facebook cho phép bạn tạo trang miễn phí và thoải mái đưa thông tinhàng hóa cũng như quảng cáo nếu cần? Nhưng liệu chỉ bán hàng trên Facebook là đã tối ưu hóa được doanh thu và khách hàng.


Có thể bạn chưa biết, khi bạn dùng và sử dụng các dịch vụ của Facebook tức là Facebook cũng có toàn quyền sử dụng đối với trang fanpage bán hàng của bạn. Bạn có từng nghĩ Facebook có thể thu phí duy trì fanpage, hoặc Facebook bị chặn, lỗi không vào được khiến doanh thu của bạn giảm sút trầm trọng. Chưa kể đến fanpage của bạn bị chơi xấu, report hay vi phạm chính sách bản quyền....


2. Những lựa chọn khác ngoài Facebook liệu có an toàn hơn?

Mở gian hàng trên các hệ thống thương mại điện tử như vatgia, lazada … ngoài chi phí gian hàng bạn phải thường xuyên nạp thêm tiền để UP (đăng) sản phẩm, đăng VIP… nhằm để khách hàng chú ý thì chi phí hằng năm rất tốn kém. Ngoài ra, bạn còn phải chịu sự cạnh tranh rất lớn về giá khi có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng tại đó. Thương hiệu của bạn dường như rất mờ nhạt và khó tìm, trường hợp nếu có một vài cửa hàng hoạt động thiếu uy tín thì cũng có thể làm bạn bị ảnh hưởng.



3. Có hay không đầu tư cho website riêng?

Ngoài mở các gian hàng trên hệ thống thương mại điện tử, thay vào từng đó chi phí, bạn có thể có ngay cho mình một website bán hàng chuyên nghiệp và tối ưu với chi phí không hề quá cao như bạn nghĩ.


Tất cả là bạn chỉ cần 1 tên miền (domain) gắn với thương hiệu, một hosting để lưu trữ và chỉ tốn khoảng gần một triệu hàng năm để duy trì domain, hosting và chút chi phí thiết kế/lập trình website ban đầu. Bạn có thể tham khảo thêm Bảng giá thiết kế website giá rẻ . Ngoài ra tại lamtrangweb.vn luôn có các chương trình khuyến mại hấp dẫn về Domain, Hosting mà bạn có thể cập nhật qua trang chủ làm web.


Sau khi đã có làm website hoàn hảo và chuẩn SEO bạn có thể đầu tư SEO nó lên top 5, top 10 Google để sau này bạn có thể bán hàng với lượng người quan tâm rất đông mà không tốn chi phí quảng cáo nào. Bên cạnh đó, Google cũng luôn khuyến khích việc sử dụng website trong kinh doanh, để họ dễ dàng thu thập thông tin và lập chỉ mục nội dung trang website của bạn về sản phẩm để cung cấp cho khách hàng khi lựa chọn. Đây cũng là lý do bạn nên sử dụng website ngay bây giờ để quảng bá rộng hơn cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay cá nhân mình.


Kết luận: Vậy có website rồi có nên làm fanpage hỗ trợ không?


Câu trả lời còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, tùy vào sản phẩm mà bạn đang kinh doanh, tùy vào định hướng lâu dài của bạn. Đặc biệt, nếu sản phẩm của bạn là hàng độc quyền, bạn nên thiết kế một website và tiến hành công cuộc xây dựng thương hiệu nhé.
 
Back
Bên trên