Những điều nên và không nên làm của CPVC đối với các ứng dụng HVAC Hydronic

Phùng Văn Ánh CPVC

Thành Viên [LV 0]
Ống và phụ kiện CPVC FlowGuard ® được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu về nhiệt độ và áp suất của các ứng dụng hydronic và chịu được các ứng suất bên trong do truyền chất lỏng theo thời gian ở các nhiệt độ khác nhau. Việc tuân thủ các nguyên tắc sau đây sẽ giúp đảm bảo hệ thống đường ống nhựa nhiệt dẻo CPVC được thiết kế và lắp đặt chính xác để có hiệu suất đáng tin cậy trong các dự án phức tạp này.

“Việc cần làm” đối với việc thiết kế các ứng dụng Hydronic

  • Chọn hệ thống đường ống có nhiệt độ vận hành tối đa là 82,2°C. Đường ống CPVC FlowGuard có thể được lắp đặt trong các hệ thống có nhiệt độ hoạt động lên tới 93,3°C. Khi làm việc với nhiệt độ từ 82,2°C đến 93,3°C, tiêu chí thiết kế yêu cầu áp suất vận hành của hệ thống phải giảm theo kích thước ống được sử dụng, theo biểu đồ bên dưới. Xếp hạng áp suất thay đổi theo lịch trình, kích thước ống, loại hợp chất và nhiệt độ.
screenshot_1698307962.png

*Tham khảo ý kiến của nhà sản xuất sản phẩm hoặc linh kiện cụ thể

đối với các yếu tố giảm nhiệt độ trên 93,3 CC

  • Xác minh tính tương thích và tỷ lệ phần trăm của chất chống đông. Hệ thống đường ống FlowGuard có thể được sử dụng để xử lý dung dịch propylene glycol lên đến 35%, dung dịch metanol lên đến 10% và dung dịch ethylene glycol hoặc glycerin ở bất kỳ nồng độ nào. Kiểm tra tính tương thích của các loại chất chống đông hoặc chất lỏng truyền nhiệt khác với nhà sản xuất trước khi sử dụng.
  • Bù đắp cho sự giãn nở của nước và chất chống đông. Đây là phương pháp tốt nhất trong ngành đối với tất cả các vật liệu đường ống vì nước và chất chống đông đều nở ra khi đun nóng. Nước nở ra ở mức 4% và chất chống đông nở ra ở mức 12%. Việc sử dụng bình giãn nở sẽ bù đắp cho sự gia tăng này.
  • Xác minh tính tương thích của tất cả các chất lỏng hoặc chất phụ gia làm sạch nồi hơi. FlowGuard CPVC đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ trong các ứng dụng xử lý nước công nghiệp xử lý nước lạnh và nước nồi hơi được xử lý bằng chất ức chế ăn mòn, chất diệt khuẩn và các loại hóa chất xử lý khác tương tự như các loại hóa chất được sử dụng cho hệ thống HVAC tuần hoàn. Không có tác động bất lợi nào từ các hóa chất như vậy từng được quan sát thấy khi các hóa chất này được sử dụng ở liều lượng khuyến cáo. FlowGuard CPVC không được khuyến khích sử dụng làm đường ống để phân phối các hóa chất đó ở dạng đậm đặc vào hệ thống tuần hoàn.
  • Chỉ sử dụng bộ điều hợp ren kim loại CPVC x . Đây là khuyến nghị cho tất cả các hệ thống có nước nóng. Sự giãn nở và co lại xảy ra khi nước nóng lên và chuyển động này có thể tạo ra sự rò rỉ trên các sợi nhựa.
  • Xác nhận máy bơm và các bộ phận khác được hỗ trợ đúng cách. Máy bơm nặng và rung động xảy ra trong quá trình bơm có thể gây ra chuyển động, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải hỗ trợ máy bơm và các sản phẩm kim loại nặng khác như bể giãn nở khi sử dụng đường ống CPVC.
  • Xác minh tính tương thích của tất cả các sản phẩm phụ trợ được sử dụng trong quá trình lắp đặt hệ thống đường ống. Chương trình tương thích hệ thống Lubrizol FBC™ loại bỏ phỏng đoán liên quan đến việc nghiên cứu khả năng tương thích hóa học của các sản phẩm xây dựng sẽ được sử dụng trong quá trình lắp đặt.
  • Rửa sạch bên trong bộ trao đổi nhiệt hoặc bên ngoài cuộn dây ngưng tụ bằng chất tẩy ion nhẹ. Chất tẩy rửa thích hợp để loại bỏ các loại dầu không tương thích khỏi bộ trao đổi nhiệt và cuộn dây sẽ là hỗn hợp 2% trisodium phosphate (TSP).
“Những điều không nên” khi thiết kế các ứng dụng Hydronic

  • Không sử dụng dầu polyol ester (POE) làm chất bôi trơn máy nén. Mặc dù chất bôi trơn máy nén thường không được đi vào chất lỏng tuần hoàn trong một hệ thống vận hành đúng cách, nhưng nó có thể được giải phóng vào chất lỏng tuần hoàn và/hoặc cống ngưng tụ nếu bộ trao đổi nhiệt bị vỡ. Việc sử dụng dầu POE với CPVC có tiền sử gây rò rỉ lỗ kim hoặc làm hỏng các phụ kiện. Ngành công nghiệp này đang hướng tới việc sử dụng dầu polyvinyl ester (PVE) để thay thế trong các ứng dụng này.
  • Không sử dụng bộ điều hợp ren CPVC 100 phần trăm. Thay vào đó hãy sử dụng bộ điều hợp ren kim loại. Sự giãn nở và co lại xảy ra khi nước nóng lên và chuyển động này có thể tạo ra sự rò rỉ trên các sợi nhựa.
  • Không sử dụng phụ kiện nén. Vòng nén không liên kết tốt với ống nhựa như với đồng và việc thêm nước nóng có thể làm lỏng kết nối.
  • Không sử dụng ống hoặc phụ kiện CPVC để đỡ máy bơm hoặc các bộ phận khác. Máy bơm nặng và rung động xảy ra trong quá trình bơm có thể gây ra chuyển động. Điều quan trọng là phải hỗ trợ đúng cách máy bơm và các sản phẩm kim loại nặng khác như bình giãn nở khi sử dụng đường ống nhựa.
Bạn có thể đọc về giá trị đối với các kỹ sư cũng như thợ sửa ống nước khi sử dụng FlowGuard CPVC nhẹ, chống ăn mòn trong các ứng dụng hydronic tại đây . Bạn có thắc mắc khi chuẩn bị bắt đầu dự án tiếp theo của mình? Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay.
 
Back
Bên trên